บอริส จอห์นสันเผชิญกับหลักฐานใหม่ที่น่าสะพรึงกลัวในการไต่สวนของ Partygate




มีการเผยแพร่หลักฐานใหม่อันน่าสยดสยองซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการไต่สวนที่จะตัดสินว่าอดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ บอริส จอห์นสัน หลอกลวงรัฐสภาเกี่ยวกับพฤติกรรมของเขาในช่วงที่เกิดเรื่องอื้อฉาว Partygate หรือไม่

ข้อมูลใหม่นี้ชี้ให้เห็นว่าผู้ที่ให้คำแนะนำแก่จอห์นสันทราบดีว่าการชุมนุมที่เกิดขึ้นในดาวน์นิงสตรีทระหว่างการปิดเมืองจากโควิดเป็นการละเมิดแนวทางปฏิบัติของรัฐบาลสหราชอาณาจักร และชี้ให้เห็นถึงวัฒนธรรมการดื่มในดาวน์นิงสตรีทในเวลานั้น

เมื่อปีที่แล้ว ตำรวจนครบาลได้ออกคำสั่งปรับจอห์นสันสำหรับการเข้าร่วมการชุมนุม ทำให้เขากลายเป็นนายกรัฐมนตรีคนแรกของสหราชอาณาจักรที่ถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานละเมิดกฎหมาย

รายละเอียดใหม่มาจากรายงานของคณะกรรมการสิทธิพิเศษของสภา ซึ่งเผยแพร่หลักฐานว่าจอห์นสันจะถูกสอบสวนเมื่อเขาปรากฏตัวต่อหน้าคณะผู้พิจารณาในปลายปีนี้

รายงานระบุว่ามีหลักฐานบ่งชี้ว่าจอห์นสันอาจทำให้รัฐสภาเข้าใจผิดเกี่ยวกับสิ่งที่เขารู้เกี่ยวกับเหตุการณ์ในดาวน์นิงสตรีท “หลักฐานบ่งชี้อย่างชัดเจนว่านายจอห์นสันจะเห็นได้ชัดว่าการละเมิดคำแนะนำในเวลาที่เขาอยู่ในการชุมนุม” รายงานกล่าวเสริม

ในส่วนหนึ่งของรายงาน อดีตผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของจอห์นสันถูกอ้างถึงในข้อความ WhatApp ที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมในวันที่ 19 มิถุนายน 2020: "ฉันกำลังดิ้นรนเพื่อหาวิธีที่สิ่งนี้อยู่ในกฎของฉัน ศีรษะ." ในการตอบสนองต่อข้อเสนอแนะว่าเหตุการณ์นั้นถูกอธิบายว่า "จำเป็นอย่างสมเหตุสมผลสำหรับวัตถุประสงค์ในการทำงาน" ซึ่งน่าจะอยู่ในกฎ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารตอบกลับ "ไม่แน่ใจว่ามีใครทำงานได้บ้าง ยังทำให้เกิดช่องโหว่ขนาดใหญ่อีกแห่งในบัญชีของนายกรัฐมนตรีด้วยใช่หรือไม่”



จอห์นสันบอกกับรัฐสภาซ้ำแล้วซ้ำอีกว่าเท่าที่เขาทราบ "มีการปฏิบัติตามคำแนะนำและปฏิบัติตามกฎตลอดเวลา"

ในที่สุดคณะกรรมการสิทธิพิเศษจะตัดสินว่าจอห์นสันทำให้สภาเข้าใจผิดเกี่ยวกับการกระทำของเขาหรือไม่ และในทางกลับกัน ไม่ว่าเขาจะถูกมองว่าเป็นการดูหมิ่นรัฐสภาหรือไม่ จากนั้นจะนำเข้าสู่สภาเพื่อลงมติ

หากพบว่าจอห์นสันถูกดูหมิ่นและยังคงอยู่ในรัฐบาล สิ่งนี้จะถือเป็นการละเมิดกฎกระทรวง โดยปกติแล้ว การฝ่าฝืนจะหมายถึงการลาออกของรัฐมนตรี ในฐานะส.ส. สำรอง ไม่มีความชัดเจนว่าจะลงโทษอย่างไรกับจอห์นสัน แม้ว่าจะมีแรงกดดันอย่างมากต่อนายกรัฐมนตรี Rishi Sunak เพื่อลงโทษทางวินัยไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

จอห์นสันและพรรคพวกได้เพิกเฉยต่อความน่าเชื่อถือของรายงาน โดยอ้างว่ารายงานดังกล่าวอ้างอิงจากหลักฐานของซู เกรย์ ข้าราชการอาวุโส ซึ่งในช่วงไม่กี่วันมานี้มีความเชื่อมโยงกับงานให้กับหัวหน้าพรรคแรงงานฝ่ายค้านอย่างเป็นทางการ เคียร์ สตาร์เมอร์ .

อย่างไรก็ตาม เรื่องเล่านี้ถูกโฆษกของคณะกรรมการสิทธิพิเศษล้มเลิกไปแล้ว โดยกล่าวว่า “รายงานของคณะกรรมการไม่ได้อิงตามรายงานของซู เกรย์ รายงานของคณะกรรมการอิงตามหลักฐานในรูปแบบของ: เอกสารที่รัฐบาลจัดหาให้กับคณะกรรมการในเดือนพฤศจิกายน รวมถึงการสื่อสารต่างๆ เช่น WhatsApp อีเมล และภาพถ่ายจากช่างภาพสตรีทอย่างเป็นทางการ” และ “หลักฐานจากพยานที่อยู่อย่างใดอย่างหนึ่ง ในช่วงเวลาของการชุมนุมหรือในช่วงเวลาของการเตรียมคำแถลงของ Boris Johnson ต่อรัฐสภา ซู เกรย์ไม่ได้อยู่ด้วยและไม่ใช่หนึ่งในพยานเหล่านั้น”


WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB WEB

Komentar

Postingan populer dari blog ini

Sister shields sibling from dust during 36-hour wait for help after quake

ไม่น่าพลาด "โรมาโน" ตีข่าวแมนยูฯ ใกล้สำเร็จเจรจาต่อสัญญาใหม่แข้ง "ไฟแรงฟอร์มร้อน"

Guardians of the Galaxy Vol. 3 Disney Plus Release Date and Time